Chi tiết tin - Xã Triệu Độ - Triệu Phong

 

Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 1
  • Tổng truy cập 1.275.593

XÃ TRIỆU ĐỘ CHÚ TRỌNG TRIỂN KHAI CÁC TTHC MỨC ĐỘ 3,4

Post date: 11/05/2022

LÔ GO DỊCH VỤ CÔNG
LÔ GO DỊCH VỤ CÔNG

       Thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/04/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Kế hoạch số 198/KH-UBND ngày 20/01/2021 của UBND huyện Triệu Phong về Cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Triệu Phong năm 2021, UBND xã Triệu Độ đã ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 29 tháng 03 năm 2021 về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích xã Triệu Độ năm 2021.
          Mục đích của kế hoạch nhằm triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử xã Triệu Độ năm 2021; công khai, minh bạch quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND xã trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm nâng cao chất lượng giải quyết và thái độ phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của xã. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến cuối năm đạt tối thiểu 50% và đến năm 2025 đạt tối thiểu 80% trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong năm đó của UBND xã. Và tỷ lệ hồ sơ TTHC được trả kết quả qua dịch vụ BCCI đạt từ 15% trở lên so với tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trong năm.
          Để thực hiện được kế hoạch đề ra, UBND xã đã xây dựng giải pháp thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn, đặc biệt là thành viên Bộ phận Một cửa – đầu mối trực tiếp tiếp nhận, trình xử lý các nhu cầu hành chính của công dân. Các ban, ngành, đoàn thể có vai trò lớn trong việc tuyên truyền việc triển khai thực hiện các TTHC trên Cổng thông tin điện tử, hướng dẫn cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua Bưu chính công ích. ( BCCI). Mỗi cán bộ, công chức thuộc UBND xã đều chủ động mở tài khoản cá nhân trên Dịch vụ công để thực hiện giao dịch các thủ tục của cá nhân, sau đó hướng dân người dân mở tài khoản để tham gia giao dịch các TTHC qua môi trường mạng.
          Với sự quyết tâm của lãnh đạo xã, sự chuyên nghiệp của cán bộ, công chức xã, sự chung tay, vào cuộc của ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân trong toàn xã, việc triển khai các thủ tục ở mức độ cao trên địa bàn xã sẽ đạt được các mục đích của kế hoạch đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại./.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Huyền _VP.UBND

More